Thiết kế nhà cấp 4 truyền thống ấn tượng tại Phú Thọ

Nhà mái ngói 3 gian 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 truyền thống ấn tượng tại Phú Thọ. Những ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi đã in sâu vào tâm trí nhiều thế hệ người Việt. Để mang đến những thiết kế mang dáng dấp truyền thống quê hương đất nước. Tuy nhiên vẫn cần phải đáp ứng được mọi công năng sử dụng phù hợp với đời sống hiện đại. Các KTS cần tham khảo và chắt lọc rất nhiều chi tiết trong thiết kế truyền thống và hiện đại. Tạo nên các công trình kiến trúc truyền thống với những mẫu nhà mái ngói đỏ nguyên thủy. Tất cả như vực lên những yêu thương gần gũi thuở thơ ấu trong không gian kiến trúc làng quê hiện đại.

Vài nét đặc trưng về thiết kế nhà truyền thống

Bố cục các ngôi nhà truyền thống

Những ngôi nhà Việt truyền thống trong sâu thẳm con người Việt Nam luôn là những ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ. Các ngôi nhà truyền thống thường được sắp xếp theo nhiều kiểu khác nhau. Tuy nhiên có hai kiểu chính:

Bố cục các ngôi nhà truyền thống
Bố cục các ngôi nhà truyền thống

+ Bố cục nhà hình thước thợ

Đây là kiểu nhà gồm có nhà chính và nhà phụ (ở đây nhà phụ thường là bếp), kiểu bố cục này bắt gặp rất nhiều ở đồng bằng Bắc Bộ.

+ Bố cục hình chữ Môn

Là nhà chính nằm ở chính giữa hai bên có hai căn nhà phụ kiểu này thường phải là một gia đình khá giả xưa.

Ngoài ra còn có các kiểu nhà khác nhau như nhà chữ đinh, nhà chữ công…

>> Xem thêm: Biệt thự phố 3 tầng gia đình anh Tâm tại Hà Nội

Sắp xếp không gian bên trong nhà truyền thống

Không gian bên trong ngôi nhà thường được bố trí là 3 gian, 2 chái, hình chữ đinh, nhà chính (nhà trên) và nhà phụ (nhà dưới). Trong ngôi nhà Việt luôn có sân nước và thường không ngăn chia ra các phòng nhỏ.

Thiết kế nhà cấp 4 truyền thống ấn tượng
Thiết kế nhà cấp 4 truyền thống ấn tượng

Tuy nhiên với thiết kế hiện đại ngày nay những ngôi nhà Việt truyền thống đã được biến tấu và phát triển theo các hướng tích cực. Điều này giúp cho ngôi nhà cấp 4 truyền thống vẫn là sự lựa chọn cho nhiều chủ đầu tư ngày ngay.

Một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 truyền thống tại Phú Thọ

Nhà mái ngói 3 gian 4 phòng ngủ

Đây là mẫu thiết kế được rất nhiều gia đình Việt ở các vùng nông thôn yêu thích. Ngôi nhà tọa lạc trên một mảnh đất với diện tích 250m2 vuông vắn. Đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi cho một gia đình gồm 5 người cùng sinh sống.

Ngoại thất của ngôi nhà được nổi bật bởi tone màu vàng nhạt của tường nhà, màu trắng của sơn cổng. Thêm vào đó là màu đỏ tươi của mái ngói truyền thống càng làm tôn thêm vẻ đẹp cho tổng thể ngôi nhà.

Nhà mái ngói 3 gian 4 phòng ngủ
Nhà mái ngói 3 gian 4 phòng ngủ

>> Xem thêm: Có nên sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói không? Vì sao?

Nhà cấp 4 mái ngói đẹp diện tích 120m2

Mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ này cũng đang được nhiều chủ đầu tư săn đón trong năm 2018 này bởi chi phí xây dựng hợp lý của nó. Hơn nữa kiểu nhà mái ngói này cũng rất phù hợp với khí hậu miền Bắc nước ta. Màu sắc chủ đạo ngoại thất của ngôi nhà này là màu trắng, kết hợp điểm nhấn là các gạch men ốp. Mái ngói đỏ tươi khiến ngôi nhà trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Nhà cấp 4 mái ngói đẹp diện tích 120m2
Nhà cấp 4 mái ngói đẹp diện tích 120m2

Mẫu nhà 1 tầng mái ngói hình chữ U

Thiết kế nhà 1 tầng mái ngói hình chữ U dễ dàng phân chia thành nhiều phòng chức năng. Thiết kê có lối đi ở giữa để thuận tiện cho quá trình di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Màu mái của ngôi nhà cấp 4 này được chủ đầu tư lựa chọn màu đỏ gạch, hơi nhạt so với các màu sắc mái ngói truyền thống. Đây cũng là điểm tạo nên sự đặc biệt cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 1 tầng mái ngói hình chữ U
Mẫu nhà 1 tầng mái ngói hình chữ U

>> Xem thêm: Top 6 bản vẽ nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ khoa học và tiện nghi

Qua bài viết trên đã phàn nào giúp các bạn hiểu hơn về các thiết kế truyền thống. Cùng với đó là các mãu nhà đã được xây dựng thành công và nổi bật tại Phú Thọ. Khi bạn có nhu cầu xây dựng hãy đến với Kiến trúc AZ để được chăm sóc tận tâm và chu đáo nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *